Thống kê
Hôm nay : 5
Tháng 10 : 1.141
Năm 2019 : 6.196
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH XD TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN

KẾ HOẠCH XD TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN
KẾ HOẠCH XD TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN


PGD&ĐT THÁI THỤY         CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN THÁI HÀ                            Độc lập - Tự do  - hạnh phúc
 Số ..../ KH - GDMN                                     Thái Hà, ngày 29  tháng 9  năm 2015
KỀ HOẠCH
TRIỂN KHAI PHONG TRÀO THI ĐUA
"XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN HỌC SINH TÍCH CỰC"
 TRƯỜNG MÂM NON THÁI HÀ
NĂM HỌC 2015 - 2016
        Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 – 2016 của Sở Giáo dục & đào tạo tỉnh Thái Bình, của Phòng Giáo dục & đào tạo huyện Thái Thụy;
Căn cứ vào nhiệm vụ năm học của trường mầm non Thái Hà;
      Trường Mầm non Thái Hà xây dựng kế hoạch thực hiện "Xây dựng trường học thân thiên, học sinh tích cực "  trong năm học 2015 – 2016 cụ thể như sau:
I. Thành lập ban chỉ đạo
TTHọ và tênChức vụNhiệm vụ phân công
1Phạm Thị HiênHT – BTCBTrưởng ban
2Nguyễn Thị NgátPHT CM- CTCĐPhó trưởng ban
3Phạm Thị HướngPHT ND– PBTCBPhó trưởng ban
4Hoàng Thị Nhường TTMG - BTCĐThành viên
5Nguyễn T Thanh VânKT 4 TThành viên
6Nguyễn Thị HạnhTBTT – KT 3 TThành viên
7Vũ Thị LuyệnTT tổ văn phòngThành viên
8Đoàn Thị QuyênTTTNTThành viên
 * Mục tiêu:
      Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong  nhà trường, gia đình và toàn xã hội tạo sức mạnh tổng hợp nhằm mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, và môi trường giáo dục để tạo cơ hội cho trẻ hoạt động hoc tập một cách tích cực, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ và đem lại hạnh phúc cho trẻ thơ.
*Yêu cầu để đạt được mục tiêu:
Xây dựng thành công môi trường thân thiện để có môi trường tốt nhất về vật chất và tinh thần nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường . Tạo môi trường phong phú cho trẻ hoạt động một cách tích cực, hiệu quả
II. Xây dựng nội dung thực hiện:
1. Xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp an toàn và thân thiện
*Về phía nhà trường: Xây dựng môi trường thân thiện với 3 nội dung sau:
  a- Cơ sở vật chất:
        + Đủ phòng học , không gian thoáng mát, ấm về mùa đông, mát vè mùa hè
        + Đủ phòng học, phòng chức năng
        + Bếp đảm bảo tiêu chuẩn (Bếp 1 chiều) có đủ đồ dùng để chế biến thức ăn, xoong nồi, bát thìa, thùng đựng cơm, thức ăn món mặn, món xào, canh.
        + Công trình vệ sinh luôn được quét dọn sach sẽ, thuận tiện phù hợp với trẻ, có nguồn nước sạch đủ cho trẻ sinh hoạt, đảm bảo ấm về mùa đông, mát về mùa hè đảm bảo vệ sinh an toàn, yêu cầu nhà bếp cung cấp đầy đủ thường xuyên
        + Xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp thân thiện an toàn cho trẻ
b- Môi trường các phòng : Đủ diện tích thoáng mát ấm về mùa đông mát về mùa hè, có đủ các góc, giá kê hợp lý thuận tiện, đủ bàn ghế đúng quy cách, các đồ dùng, đồ chơi đa dạng phong phú về chất liệu và chủng loại, bền đẹp an toàn có gía trị sử dụng cao, phát huy tính tích cực sáng tạo của trẻ
      Trang trí lớp sinh động hấp dẫn, phù hợp với chủ điểm, chủ đề có mảng chính và các mảng phụ. Trong lớp có đủ các góc theo quy định, tận dụng các nguyên vật liệu sẵn có của địa phương để tạo môi trường phong phú về đồ dùng, đồ chơi cho trẻ hoạt động một cách hứng thú (phát động phong trào làm đồ dùng đồ chơi nhân các ngày lể lớn trong năm như: , 20/10, 20/11,  22/12,  8/3, 26/3, 1/6...)
     Bảng biểu phù hợp với chủ điểm và tâm sinh lý trẻ, luôn kích thích tính tò mò, ham hiểu biết của trẻ để khám phá và nhận biết
c - Môi trường ngoài lớp:
   - Đồ dùng đồ chơi ngoài trời phong phú đáp ứng nhu cầu của trẻ, nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn
   -  Môi trường có cây xanh bóng mát, vườn hoa sạch đẹp và an toàn
   -  Cổng trường có biển tên đúng yêu cầu, phù hợp với bậc học, có cây xanh, có đủ bảng biểu để tuyên truyền các hoạt động giáo dục cho các bậc phụ huynh tạo sự phối kết hợp chặt chẽ trong công tác CSGD của nhà trường, các lớp đều có biển tên
    -  Phối hợp chặt chẽ với các bậc phụ huynh về cách CSGD trẻ theo khoa học, vận động phụ huynh  đóng góp các  nguyên vật liệu để các cô làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ
 d-  Xây dựng môi trường tinh thần:
      Từ ban giám hiệu đến cán bộ giáo viên luôn tạo không khí vui tươi, phấn khởi tôn trọng, cởi mở, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, coi nhà trường như một gia đình lớn
       Thẳng thắn đấu tranh phê bình giúp đỡ đồng nghiệp để cùng nhau tiến bộ
       Luôn tạo không khí cởi mở thân thiện trong nhà trường. Tạo không khí giữa BGH với giáo viên, giữa giáo viên với học sinh, giữa giáo viên với các bậc phụ huynh
      Về phía ban giám hiệu luôn qua tâm chỉ đạo giúp đỡ động viên giáo viên hoàn thành nhiệm vụ
      Thu hút sự quan tâm của các ban ngành đoàn thể, các cấp chính quyền địa phương
     Quản lý tài chính, con người theo đúng điều lệ trường Mầm non và luật ngân sách nhà nước (Thu, chi đúng nguyên tắc tài chính và tiết kiệm)
 * Về phía phụ huynh: Nhà trường cùng các bậc phụ huynh phối hợp chặt chẽ về công tác huy động kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động của nhà trường, hỗ trợ vật liệu phế thải để làm đồ chơi góp phần xây dựng môi trường thân thiện cho các lớp học. Làm tốt công tác phối hợp giữa gia đình và nhà trường tổ chức các ngày hội, lễ cho trẻ, cùng nhà trường chăm lo các bừa ăn cho trẻ nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng xuống dưới 9%
* Thực hiện tốt 3 công khai, 4 kiểm tra
  a- Thực hiện 3 công khai:
        + Công khai về chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, công khai về tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, công khai chương trình giảng dạy
        + Công khai cơ sở vật chất, các đồ dùng phục vụ chăm sóc giáo dục trẻ qua các buổi họp phụ huynh.
       + Công khai về thu chi tài chính: Như các khoản thu chi theo thỏa thuận, công khai tài chính các khoản ăn hàng ngày của trẻ
  b- Thực hiện 4 kiểm tra:
       + Kiểm  tra các nguồn thu chi của các lớp
       + Kiểm tra chế độ lương
       + Kiểm tra các quỹ đóng góp của phụ huynh
       + Kiểm tra các kế hoạch của nhà trường đề ra
  c- Về tài chính: Thu chi đúng nguyên tắc tài chính
      Huy động sức đóng góp của các bậc phụ huynh các ngành các cấp để xây dựng trường lớp, mua sắm trang thiết bị xây dựng môi trường thân thiện
      Bồi dưỡng, kiểm tra, nhắc nhở giáo viên  thường xuyên
      Đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất mua sắn các trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học
      Hướng dẫn các cô giáo trang trí lớp học theo từng chủ điểm.
2. Tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục có hiệu quả phù hợp với đặc điểm lứa tuổi giúp trẻ tích cực tự tin
     Đổi mới phương pháp dạy học tích cực tạo cơ hội cho trẻ được tham gia vào các hoạt động  phát huy tính tích cực của trẻ
     Thực hiện tốt chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, thực hiện hiệu quả 3 cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh";  "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục"; "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" nhà trường cùng tập thể sư phạm quyết tâm thi đua xây dựng thành công "nhà trường thân thiện học sinh tích cực" được cụ thể hóa như sau:
      + Phấn đấu mỗi cán bộ giáo viên trong nhà trường luôn là tấm gương sáng trước đồng nghiệp, trước trẻ và nhân dân.
      + Tự học tự rèn để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ, có phương pháp dạy tích cực, khoa học sáng tạo phấn đấu mỗi giờ dạy đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho trẻ tạo nhiều cơ hội cho trẻ hoạt động, được trải nghiệm một cách tích cực hiệu quả.
     + Tạo môi trường sinh động phong phú, an toàn hấp dẫn cho trẻ tích cực hoạt động
     + Phấn đấu 100% giáo viên có tay nghề vững vàng, phấn đấu 60% giáo viên đạt khá giỏi chuyên môn, với các biện pháp học tập, thao giảng và dự giờ thường xuyên. Biết sử dụng công nghệ thông tin trong quản lý và trong chăm sóc trẻ, soạn bài trước 1 tuần, xây dựng tiết dạy hấp dẫn, có đủ đồ dùng cho tiết dạy sáng tạo và phong phú.
      + Chú ý giáo dục đạo đức cho trẻ, dạy trẻ luôn lễ phép và có lòng nhân ái qua các hoạt động lồng ghép tích cực
      + Biết chia sẻ, bảo vệ tài sản của nhà trường, của lớp, của đảng, của nhân dân. Trân trọng và gìn giữ sản phẩm mà cô và trẻ làm ra, luôn nhắc nhở các cháu bảo vệ tài sản chung và giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp.
      + Biết sáng tạo trong lao động, sáng tạo trong giảng dạy, đổi mới phương pháp day học, luôn tạo cơ hội cho trẻ hoạt động tích cực trong môi trường của trẻ, tích cực làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo để phục vụ cho các hoạt động, công tác giáo dục trẻ
     + Tổ chức các hoạt động lễ hội
     + Thu các loại tiền thoả thuận với phụ huynh đúng quy định
     + Thực hiện tốt nội quy, quy chế của nhà trường, đảm bảo giờ nào việc ấy, dạy đúng chương trình, dạy đúng chủ điểm đã xây dựng, chuẩn bị đủ đồ dùng dạy học không dạy chay, tích cực áp dụng công nghệ thông tin vào dạy trẻ.
3. Rèn kỹ năng sống cho trẻ:
     Tích cực hoạt động một cách có nề nếp trong học tập cũng như trong sinh hoạt (Biết kỹ năng rửa tay, rửa mặt, nề nếp khi ăn biết mời chào, biết cất dọn cùng cô, sắp xếp đồ dùng đồ chơi, biết tự phục vụ bản thân, biết cùng cô bảo vệ cơ sở vật chất, biết bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, không vứt dác bừa bãi, không vẽ bẩn lên tường, biết yêu lao động, chăm sóc vật nuôi như cho gà, vịt, chó mèo ăn…,biết trồng cây, chăm sóc tưới cây, bắt sâu…., biết giúp đỡ bạn bè và giầu lòng nhân ái, biết yêu đất nước Việt nam.
4. Tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể
     + Lựa chọn các bài hát dân ca vào dạy và học, các trò chơi, hội thi
     + Đưa các trò chơi dân gian vào lồng ghép tích hợp vào hoạt động học tập và vui chơi, các hoạt động ngoài trời
     + Lồng ghép cho trẻ biết về nhà trường về gia đình về quê hương qua các chủ điểm, biết yêu quý tôn trọng làng xóm quê hương, các di tích lịch sử
     + Giáo dục trẻ truyền thống tốt đẹp của quê hương, phong tục tập quán, biết chăm sóc cây, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp
     Trên đây là kế hoạch "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" của trường Mầm non Thái Hà. Tập thể cán bộ giáo viên nhà trường ký cam kết quyết tâm thực hiện
KẾ HOẠCH  CỤ THỂ
ThángNội dungNgười thực hiện
8/2015- Quét vôi ve, sang sửa các lớp, trang trí các lớp, đồ chơi ngoài trời tạo môi trường cho trẻ hoạt động BGH, CBGV, NV, Phụ huynh
9/2015- Trồng hoa, trồng rau, trang trí các lớp theo chủ điểm
- Mua bổ sung đồ dùng bán trú, đồ dùng phục vụ học tập 
BGH, CBGV, NV
phụ huynh
10/2015- Sửa chữa đại tu một số máy tính
- Làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo
BGH,CBGV, NV
11/2015- Thi đồ dùng, đồ chơi cấp trườngBGH, CBGV
12/2015- Tạo môi trường theo chủ điểm
- Chăm sóc cây cảnh, bồn hoaBGH, GV, trẻ
01/2016- Tiếp tục chăm sóc cây, hoa
- Sửa chữa đồ dùng, đồ chơi hỏngBGH, GV
02/2016- Trồng cây, hoa
Trang trí theo chủ điểmĐoàn thanh niên, giáo viên
3/2016- Làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo. Tạo môi trường thân thiện nhân dịp ngày 8/3CBGV
4/2016Trồng, chăm sóc cây, hoa, rau.BGH, GV, trẻ
5/2016- Chăm sóc bồn hoa, cây cảnhBGH, GV, trẻ
                                                                                                Hiệu trưởng
 
 

                                                                                               Phạm Thị Hiên 


Nguồn: thaithuy.edu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Lịch sự kiện
Fanpage Facebook