Thống kê
Hôm nay : 29
Tháng 04 : 267
Năm 2024 : 2.592
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hưởng ứng ngày hội văn hóa đọc Việt Nam, tổ nhà trẻ trường mầm non Thái Hà đọc sách, truyện cho trẻ nghe

Nhằm giúp trẻ tiếp cận và làm quen với sách, có kĩ năng mở sách tổ nhà trẻ trường mầm non Thái Hà đã tổ chức đọc truyện cho trẻ trong các hoạt động hàng ngày cho trẻ.

          Thông qua chủ đề “Ngày hội đọc sách của bé” nhằm góp phần đưa "văn hóa đọc" trở thành thói quen cho các cháu, rèn cách cầm sách, mở sách, kể chuyện theo tranh, rèn cho các cháu biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với lứa tuổi . Đồng thời giúp các cháu học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học.... để phục vụ tốt trong việc học tập, hình thành nhân cách của các cháu. Qua đó tuyên truyền giáo dục cho các cháu về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách. Để phong trào ngày hội đọc sách được duy trì và phát triển, chúng tôi hi vọng rằng chủ đề "Ngày hội đọc sách của bé" sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ giáo viên và các em học sinh mà còn tỏa rộng tới bậc phụ huynh, tới những người yêu sách.

          Đặc thù của các bé mầm non là chưa biết đọc  nên qua ngày hội đọc sách tổ nhà trẻ trường mầm non Thái hà  đã cho trẻ thực hành một số kỹ năng như: Kỹ năng quan sát, chú ý ghi nhớ có mục đích, có chủ định. Hiểu truyện qua tranh vẽ, nghe cô kể chuyện, ông bà, bố mẹ kể chuyện … biết chọn sách chuyện mình thích, mở sách khi xem, biết yêu quý sách, biết giữ gìn sách sạch đẹp.

        Ngày hội đọc sách đã mang lại cho các con, các bậc phụ huynh và các cô giáo nhiều niềm vui. Đây là một hoạt động có rất nhiều ý nghĩa giúp trẻ mầm non hình thành thói quen với sách truyện để mở rộng kiến thức. Qua đó góp phần giáo dục kỹ năng sống, định hướng cho các con văn hóa đọc lành mạnh và xây dựng thư viện nhà trường, tủ sách các lớp ngày một phong phú. 

Dưới đây là một số hình ảnh:

Phụ huynh rất quan tâm và ủng hộ truyện cho các con.

Trẻ tự chon quyển tranh truyện mà trẻ thích.

Đan xen các giờ học các con được cô đọc truyện cho nghe, các con rất hứng thú tham gia hoạt động cùng cô.

Lúc chơi tự do ngoài trời dưới những chỗ râm mát các con được cầm truyện và mở truyện, làm quen những hình ảnh trong quyển tranh truyện.

Ngoài ra những lúc chơi tự do trong lớp các con cũng rất hứng thú xem tranh truyện.

Lúc chờ trẻ trẻ các con cũng được cô cho xem tranh truyện và đọc cho truyện cho nghe.

                   Ngày hội đọc sách thực sự rất bổ ích và thiết thực cho trẻ,  nhất là trẻ trong độ tuổi nhà trẻ , cung cấp thêm vốn từ cho trẻ, phát triển ngôn ngữ, khả năng giao tiếp cho trẻ và nhiều kĩ năng cơ bản cần thiết. Với thói quen đọc sách như thế các con nhà trẻ trường mầm non Thái Hà sẽ ngày càng phát triển toàn diện về mọi mặt.

Nguồn Tin: Trần Thị Thúy- GV trường MN Thái Hà

 


Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan