Thống kê
Hôm nay : 10
Tháng 01 : 540
Năm 2022 : 540
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mầm non Thái Hà tổ chức hai tiết chuyên đề áp dụng phương pháp giáo dục STEAM- Năm học: 2021-2022

Chiều ngày 03/11/2021 Trường Mầm non Thái Hà tổ chức hai tiết chuyên đề áp dụng phương pháp giáo dục STEAM cho các đồng chí CBGV trong cụm đến dự.

Năm học 2021- 2022 được sự chỉ đạo của phòng giáo dục và đào tạo huyện Thái Thụy, Trường mầm non Thái Hà đã đưa phương pháp giáo dục STEAM vào trong quá trình dạy trẻ. Phương pháp giáo dục STEAM là một phương pháp giáo dục thú vị, phát huy được nhiều tiềm năng, khơi dậy sự sáng tạo trong mỗi bản thân trẻ. Cách tiếp cận dạy học theo phương pháp STEAM chắc chắn không phải là nhiệm vụ dễ dàng nhưng những lợi ích mà STEAM mang lại cho trẻ nhỏ và trường học thì rất lớn. Trường học sẽ không chỉ là nơi để giảng dạy lý thuyết mà ở nơi đó những đứa trẻ được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn vừa lớn khôn, trưởng thành, “chơi thông minh và học vui vẻ”.

Cùng với sự chỉ đạo, hướng dẫn của ban giám hiệu nhà trường, tổ chuyên môn Trường mầm non Thái Hà đã tổ chức hai tiết dạy chuyên đề có áp dụng phương pháp giáo dục STEAM. Tiết thứ nhất đó là tiết dạy của 2 cô giáo: Tăng Thị Hiên – Đặng Thị Ánh Tuyết với hoạt động: Khám phá khoa học, đề tài: Chiếc lá xinh, lứa tuổi: 4 tuổi.

 Qua tiết dạy khám phá khoa học đề tài: Chiếc lá xinh đã giúp trẻ: Biết tên gọi, phân biệt được màu sắc của lá: Lá xanh, lá vàng, lá khô.Trẻ biết cấu tạo của chiếc lá gồm: Cuống lá, gân lá và phiến lá. Trẻ biết lợi ích của chiếc lá mít. Trẻ biết các đặc điểm, hình dạng, sự đa dang của lá. Trẻ có kĩ năng làm việc theo nhóm. Trẻ sử dụng các kĩ năng để tạo ra sản phẩm đẹp.  Phát triển tư duy quan sát, trí nhớ có chủ định, phát triển ngôn ngữ cung cấp vốn từ, phát triển trí tưởng tượng sáng tạo và thẩm mỹ của trẻ. Giáo dục trẻ lòng yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường. Chăm sóc và bảo vệ cây. Giáo dục trẻ biết bảo vệ và giữ gìn đồ dùng.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi lại:

Các đồng chí CBGV trong cụm 5 đến dự tiết chuyên đề.

Đồng chí Đặng Thị Ánh Tuyết giới thiệu về tiết dạy.

Vi deo trẻ quan sát về cây Mít

Trẻ về nhóm khám phá chiếc lá trong chiếc hộp bí ẩn.

Cô và trẻ cùng đứng tạo hình thành chiếc lá.

Trẻ về nhóm tạo hình những chiếc lá.

Sản phẩm của trẻ khi sử dụng các nguyên vật liệu để  tạo thành những chiếc lá.

Tiết dạy thứ 2 là tiết dạy của 2 cô giáo: Vũ Thị Yến – Trần Thị Thúy với hoạt động  đọc truyện cho trẻ nghe: Câu chuyện: Thức dậy đi nào- NDKH hát cùng cô bài: Dậy đi thôi, lứa tuổi: 25- 36 tháng.

Qua hoạt động đọc truyện cho trẻ nghe trẻ biết được tên truyện, tên nhân vật trong truyện, hiểu được nội dung câu chuyện, trẻ hát được cùng cô bài hát: Dậy đi thôi. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, trẻ nói đủ câu rõ ràng. Giáo dục trẻ biết yêu thương đoàn kết, dậy đúng giờ, chăm đi học và ngoan ngoãn vâng lời cô.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi lại;

Cô và trẻ chào các cô giáo đến dự.

Cô đọc truyện lần một cho trẻ nghe.

Cô đọc truyện lần hai cho trẻ nghe

Trẻ về nhóm cùng xếp đồng hồ.

Hai hoạt động với sự lồng ghép STEAM đem lại những hiệu ứng tích cực cho cả cô và trẻ. Trẻ được thoải mái nói lên ý tưởng của mình, với những nguyên vật liệu, đồ dùng  trẻ mang đến , đồ chơi đang có, trẻ tập trung, say sưa, sáng tạo với những ý tưởng của bản thân hay nhóm bạn, hơn hết thỏa mãn được tình yêu niềm say mê, trẻ tự mình được trải nghiệm với những đồ dùng – đồ chơi mình tự tay làm và đưa ra những lời nhận xét, đánh giá, góp ý cho chính những sản phẩm đó, tiết học phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo ở trẻ.

Kết thúc hai tiết chuyên đề các đồng chí giáo viên trong cụm đã đóng góp ý kiến về những mặt làm được và những mặt còn tồn tại. Đồng chí: Đinh Thị Nguyệt HT trường MN Thái Hà- Cụm trưởng cụm 5 tiếp thu và giải trình tất cả các ý kiến của các đồng chí và cảm ơn tất cả các đồng chí CBGV đã đến dự.

                                                    Nguồn tin: Nguyễn Thị Thắm- GV Trường MN Thái Hà

                                                                                              


Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan